ทันตกรรม ทั่วไป

วิธีการดูแลรักษาฟันของเราให้แข็งแรง ไม่ให้เกิดการผุ รวมถึง การดูแลเหงือกและช่องปากให้เกิดความสมบูรณ์ตามอนามัยอย่างเหมาะสม และสามารถมีอายุการใช้งานไปได้นานที่สุด

ทันตกรรม จัดฟัน

ฟัน คือ ส่วนหนึ่งและส่วนสำคัญเลยก็ว่าได้ที่มีส่วนช่วยให้เกิดรูปหน้าที่สวยงามได้ เพราะฟันคือส่วนที่บ่งบอกถึงเค้าโครงหน้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งหากฟันของเรามีความบิดเบี้ยว

ทันตกรรม อุดฟัน

ฟันผุมีหลายระยะอยู่ด้วยกัน ซึ่งการรักษาฟันผุนั้น มีหลายขั้นตอนตามระยะอาการผุของฟัน การอุดฟัน เป็นการรักษาอาการของฟันที่ผุกร่อน ที่เห็นเป็นรูชัดเจน แตก บิ่น ซึ่งอยู่ในระยะที่มีการทำลายเฉพาะถึงส่วนเนื้อฟัน

ทันตกรรม เพื่อความงาม

ทันตกรรมเพื่อความงามนั้น ฟัน จะเน้นถึงการพัฒนารูปร่าง สี การเรียงตัวของฟัน และรอยยิ้ม ของผู้รับการบริการ นอกจากนั้นยังช่วยรักษาด้านสุขภาพทันตกรรมและการใช้งานในด้านต่างๆ

ทันตกรรม รักษาโรคเหงือก

โรคเหงือกเป็นปัญหาในช่องปากที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเป็นอาการอักเสบของเหงือกที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียหรือจุลินทรีย์ที่สะสมอยู่บนตัวฟัน เมื่อแปรงฟันไม่สะอาดจะเกิดการสะสมเป็นคราบของแบคทีเรีย

ทันตกรรม ศัลยกรรมช่องปาก

ศัลยกรรมช่องปาก ไม่ได้หมายถึงแค่ การถอนฟัน ผ่าฟันคุด แต่ยังรวมถึง การผ่าตัดฝังรากฟันเทียม การรักษาถุงน้ำ หรือเนื้องอก บริเวณช่องปาก การรักษากระดูกขากรรไกรแตกหัก
อ่านเพิ่มเติม

ทันตกรรม ใส่ฟันทดแทน (ฟันปลอม)

ฟันปลอม คือ ฟันที่ถูกสร้างขึ้นโดยทันตแพทย์ผ่านการตรวจสอบและสร้างอย่างละเอียดให้เข้ากับคนไข้รายนั้นๆโดยเฉพาะ เพื่อใส่ ใช้ทดแทนฟันธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่สูญเสียฟันสามารถเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทันตกรรม รักษาราก

การรักษารากฟัน คือ คือ การตัดโพรงประสาทฟัน หรือเนื้อเยื่อขนาดเล็กที่อยู่ใจกลางฟัน ซึ่งเมื่อโพรงประสาท ฟันที่ถูกทำลาย อักเสบ หรือตายถูกตัดออก พื้นที่ส่วนที่เหลือก็จะถูกทำความสะอาด จัดรูปทรง และอุด

ทันตกรรม สำหรับเด็ก

เป็นทันตกรรมสำหรับให้คำปรึกษา ดูแลรักษา ป้องกันปัญหา สุขภาพช่องปากและฟันแก่เด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุประมาณ 12 ปี ได้แก่ การขัดฟันเคลือบฟลูออไรด์เพื่อป้องกันฟันผุ  ฯลฯ